news

2 ราศีนี้เท่านั้น ชีวิตจะพลิกจากร้ายกลายเป็นโคตรดี

คนที่อายุมากแล้วมี “ความสุข” คือคนที่สามารถทำให้ทั้ง “กาย” และ “ใจ” มีความสุขได้…กายสุขคือปลอดโรค แข็งแรง อีกทั้งคนเรานั้นมีความหมายเมื่อมี “ชีวิต” และหมดความหมายเมื่อ “ตาย” แต่ถ้าคุณหมดความหมายตั้งแต่ยังไม่ตาย…ชีวิตคุณไม่สนุกแน่

ที่เขาชอบพูดกันว่าตายแล้วจะเอาอะไรไปไม่ได้น่ะใช่ แต่จะสนใจทำไม ในเมื่อลาภ ยศสรรเสริญ และเงินทองเขามีไว้ให้ใช้ตอนเป็น…เรื่องทรัพย์สินเงินทอง วิธีที่ดีคือยกให้คนที่คุณรักไปตั้งแต่คุณยังเป็นๆ จะกี่คนก็แล้วแต่คุณ มีเหลือไว้พอกิน พอรักษาตัว แล้วใจคุณจะสบาย

คนมีความสุข คือคนที่มีความหวัง มีความมั่นคง รอบตัวปลอดคนทะเลาะกัน มั่นใจว่าจะมีกินไปจนตาย มีกิจกรรมอะไรให้ทำและยังอยากจะทำ…จะดีขึ้นไปอีกขั้นถ้าชีวิตนี้มีคนที่รักเเละห่วงใย

“โยกย้าย” หม่อมหลวง สิทธิไชย ไชยันต์ นักเขียนและนักแปล หนึ่งในผู้ศึกษา “ศาสตร์วิชาโหราศาสตร์” บอกว่า ย้ายหรือไม่ย้าย ย้ายแล้วเป็นอย่างไร เป็นคำถามยอดฮิตในห้วงเวลาไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา…ส่วนใหญ่ก็ห่วงว่าตัวเองจะเป็นอย่างไร บางคนห่วงว่าบ้านเมืองจะไปทางไหน ใครจะแย่มาก แย่น้อย

“ใช่ครับ ใครเป็นหมอดู ไม่ว่าจะดูเป็นอาชีพหรือเป็นงานอดิเรก ระยะนี้คนถามกันจัง ว่า… ราหู ย้ายแล้วจะกระทบอย่างไร”

ที่จริงแล้วในชีวิตคน ถ้าหากอายุสักสี่สิบก็ต้องเคยโดนราหูเล็งหรือทับมาแล้วอย่างน้อยสี่ครั้ง แต่ไม่รู้ตัว ช่วงที่โดนทับก็คงจะรู้สึกเพียงว่า เอ…ทำไมช่วงนี้มันยุ่งจังหว่า หรือทำไมถึงซวยติดๆกันหลายเดือน

แต่พอรู้เรื่องราหูขึ้นมา คราวนี้ก็เลยกลัว ที่จริงมันก็ไม่ได้มีอะไรมากกว่าที่ผ่านมาแล้ว เคยทน เคยผ่านได้ เจออีกทีจะเป็นอะไรไป…รวบรัดให้สั้นๆดีกว่า คือ “ราหูย้ายทุก 18 เดือน” ทุกครั้งที่ย้ายจะกระทบต่อทุกคนในโลก กระทบทางไหน ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นใคร พื้นดวงเป็นอย่างไร

“ราหู”…เป็นดาวเกเร เป็นตัวทำลายมากกว่าสร้างสรรค์ ดังนั้นเข้าใคร ออกใครก็จะมีผลในทางค่อนข้างจะไม่ดี…ที่ผ่านมาปีครึ่ง ราหูทับดวงเมือง ก่อนหน้านั้นทับการเงินของเมือง ดังนั้นสามปีที่ผ่านมา ผู้คนก็รู้สึกอึดอัด ทำมาหากินยังไม่คล่อง ประเทศก็มีปัญหาเรื่องต่างๆมากกว่าปกติ

ตั้งแต่เช้าวันที่ 17 ตุลาคม ราหูย้ายออกจากลัคนาเมืองเเล้ว สภาพทั่วไปก็จะค่อยๆดีขึ้น ไม่ได้ดีขึ้นทันใจแบบเปิดปุ๊บติดปั๊บนะครับ มันเหมือนรถจอดเรียงคิวตรงไฟแดง พอไฟเขียวรถคันหน้าออกคันถัดๆมาก็ค่อยๆแล่นตามไป ยังเร็วไม่ได้เพราะรถหน้ายังแล่นช้าขวางอยู่ แต่เดี๋ยวจะค่อยๆดีขึ้นเอง…

สำหรับคนทั่วไป ราหูย้ายครั้งนี้ ท่านที่เป็นคนลัคนา ราศีเมษ และลัคนา ราศีตุล จะมีชีวิตที่ดีขึ้น หมดบ้า หมดบวม หมดทุกข์โศก เป็นกลุ่มที่จะดีขึ้นมากที่สุดจากการย้ายครั้งนี้

ท่านที่ลัคนา ราศีกรกฎ เรื่องอึดอัดในที่ทำงาน และติดๆขัดๆในเรื่องการบริหารสมบัติส่วนตัว จะรู้สึกคล่องตัวขึ้น ผู้ใหญ่ในที่ทำงานเห็นหัว ญาติเห็นใจ งานที่ไม่เดินก็จะเดินได้ และจะได้เดินทางไกล อาจได้ไปต่างประเทศ คนลัคนา ราศีธนู ที่ผ่านมาปีครึ่งมีปัญหาคล้ายๆคน ราศีกรกฎ แต่นี้ไปจะดีขึ้น

มีข่าวดีแล้วมาดูข่าวร้ายบ้าง…ซวยอันดับหนึ่งคือ คนลัคนา ราศีมีน เรื่องใหญ่ๆจะถาโถมมาแบบไม่ทันคิด ไม่ได้ตั้งตัว มีตั้งแต่ปัญหาเรื่องเงิน เรื่องป่วย ทั้งตัวเองป่วยเเละคนใกล้ชิดป่วย รวมไปถึงความร้ายจากเรื่องที่ไม่คาดคิด จะบอกให้ตั้งรับก็ไม่รู้จะแนะนำอย่างไร เพราะหมอดูก็ไม่รู้ว่าเรื่องร้ายนั้นมันจะมาจากไหน และเป็นเรื่องอะไร…คน ราศีกันย์ ซวย น้องๆคนราศีมีนเรื่องที่จะเกิดคล้ายๆกัน ของเขาเป็นอย่างไรเราก็อย่างนั้น

แถมด้วยคู่ครองติงต๊องกว่าปกติ ถ้าหากปกติติงต๊องอยู่แล้ว ก็จะติงต๊องหนักขึ้น…ถ้าทนไม่ไหว หาเรื่องไปเที่ยวคนเดียวสักสี่ห้าวันแล้วค่อยกลับมา

และสุดท้ายคน ราศีกุมภ์ รายจ่ายจะมากกว่าปกติ เริ่ม 17 ตุลาคมนี้ไปปีครึ่งมีรายจ่ายบานตะไท เก็บไม่ค่อยอยู่ หาก็ดันยาก หนักเข้าไปอีกคือ ถังแตกไปปีครึ่งแล้ว พอพ้น ราหูก็ดันจะเข้าทับคนราศีนี้อีกในปี 2568 ถึงตอนนั้นนอกจากจะเสียหายเรื่องเงินแล้ว ยังจะเสียเรื่องอื่นอีกหลายเรื่องตามมา นับว่า 17 ตุลาคมนี้เป็นวันเริ่มสามปีแห่งความอ่วมอรทัย…ใครจะอ่วมมากน้อย ขึ้นอยู่กับว่าดวงเดิมของแต่ละคนเป็นอย่างไร

ท่านอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึง จะได้รับผลกระทบบ้าง มากน้อยขึ้นกับดวงเดิมของแต่ละท่าน แต่ไม่มากมายเท่าคนสี่ห้าราศีที่กล่าวในที่นี้

เรื่อง “ราหู”…เมื่อย้าย จะมีบางคนดีขึ้น บางคนจะเจอมรสุมชีวิต ทำให้มีหลายท่านกังวลว่าจะทำอย่างไร ควรทำพิธีกรรมแบบไหน

ม.ล.สิทธิไชย ไชยันต์ ในฐานะคนที่เคยผ่านเรื่องร้ายๆมาก่อน แล้วก็ยังดำรงชีพอยู่ได้ มีความพอใจในชีวิตพอควร จากประสบการณ์ วิธีผ่านเรื่องร้ายไม่ยาก แต่ที่ยากคือการบังคับใจตัวเราเองให้ผ่านเรื่องเหล่านี้…เรื่องร้ายที่เกิด มันจะหนักหน่วงในระดับหนึ่ง ซึ่งหากเรามีสติ เราจะนิ่งได้ และนิ่งได้นานพอ

อย่างน้อยก็สอง สามวัน หรือเป็นสัปดาห์… พอนิ่งก็คิดได้ว่าจะทำอะไรต่อ

ส่วนใหญ่ที่เสียหายมาก คือเมื่อเกิดเรื่องใหญ่ คนเรามักจะตกใจ โกรธ เสียใจ หรือแค้น แล้วสิ่งที่เราทำเพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์นั้น คือตัวที่ทำให้เรื่องมันเสียหายมากขึ้นไปกว่าเดิม…

“คนมาโกงเรา นี่คือเรื่องใหญ่ เราไปฟันเขาบาดเจ็บ นี่คือเรื่องใหญ่ขึ้นไปกว่าเดิม”

วิธีผ่านเรื่องร้ายอันดับแรกที่สำคัญคืออย่าทำให้เรื่องมันร้ายแรงมากขึ้น ต้อง “นิ่ง” แล้วคิด…การคิดก็มีหลายวิธี ถ้าเอาตามวิถีพุทธก็เริ่มจากพิจารณาสาเหตุว่ามาจากอะไร คิดต่อว่าจะหาทางออกอย่างไร…แล้วก็หาวิธีลงมือปฏิบัติ บางเรื่องต้องรีบทำบางเรื่องค่อยๆทำแล้วแต่เหตุการณ์…

LEAVE A RESPONSE

Your email address will not be published. Required fields are marked *